Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

TẢN MẠN VỀ VIỆC ĂN CẮP Ý TƯỞNG TRÒ CHƠI

    Dưới đây là những bức tượng mà trang điện tử Báo Mới com giật tít về “những bức tượng đầu đá khổng lồ”, giới thiệu những điểm du lịch trên thế giới, ngày 28/7/2015 . Trang này chỉ minh họa một tượng đá “Mao Trạch Đông thời trẻ ở TQ”, còn lại, họ giới thiệu những tượng đầu đá cổ ở Chi Lê, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico và Panama.
    Bốn bức tượng của bốn nước kể trên không đề cập trong bài viết này. Xin phép chỉ nói về bốn bức tượng “đầu đá khổng lồ” dưới đây:

    -Ảnh 1, là tượng nhân sư ở kim tự tháp Ai Cập được xây dựng từ năm 2560 - 2450 trước công nguyên.
    -Ảnh 2, là nhóm tượng đài của Hoa Kỳ được tạc trên dãy núi Black Hills, bang South Dakota, từ năm 1927 – 1941 thì hoàn thành. Nhóm tượng đài này tạc bốn vị tổng thống Hòa Kỳ, gồm : Washington, Jefferson, Lincoln và Roosevelt.
    -Ảnh 3, là tượng Mao Trạch Đông thời trẻ ở TQ, tạc năm 2007 ở đảo Cam, tỉnh Hồ Nam.
    -Ảnh 4, là tượng bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng hết trên 400 tỷ đồng ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.
    Xem ra ba khu tượng đài của ba nước, gồm: Mỹ, TQ và Việt Nam đều được nhái xuyên lục địa, xuyên quốc gia từ tượng nhân sư, tượng “nhà mồ” của Ai Cập.
    Đầu têu là Mỹ, TQ, song đến việt nam?
    Hay thật đấy!
    Nước Mỹ có nền văn văn hóa đa chủng tộc, hội tụ nhân tài khắp Năm Châu bốn biển về mình mà không đủ trình độ điêu khắc... khắc lấy một nhóm tượng đài cho mình, của mình bằng chính nền văn hóa đa chủng tộc của mình để tự hào, lại đi “sài” hàng “nhái” của Ai Cập cổ(?).
    Trung Quốc, một nước luôn vỗ ngực tự hào ta đây có nền văn hóa trên 10 nghìn năm ghê gớm, tinh xảo với nền điêu khắc ngọc điêu, thạch điêu, mộc điêu lâu đời nhất thế giới. Những tác phẩm nổi tiếng như cặp tượng Tần Ngẫu (đời Tấn), tượng Lạc sơn đại Phật (đời Tây Hán), tượng Phật nghìn mắt nghìn tay... mà nay cũng cho nhân dân Trung Hoa và khách du lịch thế giới chiêm ngắm hàng "nhái" xuyên lục địa từ tượng đầu đá nhân sư Ai Cập (?).
    Việt Nam, có một nền văn hiến 4000 năm. Tự hào có chùa Keo, chùa trăm gian, chùa Thày, chùa Tây Phương, chùa Tây Đằng, đền Quán Thánh với tượng thần Huyền Thiên Trấn Vũ to đùng to đoành mà khi xây tượng mẹ Việt Nam Anh Hùng cũng đi mô phỏng theo tượng nhân sư Ai Cập !?...
    Vậy, một phụ nữ trẻ làm thơ, dù họ có vô tình đạo đôi ba câu thơ của ai đó thì có to tát mà ầm ĩ, kinh thiên động địa cả lên, để vài anh trí thức mới “lên đời xe cộ” từ phong trào bổ túc văn hóa chuyên rình xem có đám nào đánh nhau để xông vào đánh hôi, tẩn đòn hội chợ con người ta, làm như vài câu thơ kia có thể thay thế được lời quốc ca cho họ "đường vinh quang xây xác quân thù..."! Chẳng qua hai ba câu thơ bị đạo kia cũng chỉ là hai ba thơ thường thường dưới mức bình thường. Để yên nó sẽ rơi tõm vào quen lãng trong cái “nền thơ” người người làm thơ nhà nhà àm thơ, có gì là cá cả lợn lớn đâu mà rộn cả lên.
    Mà sao họ cứ thích cười trên sai lầm của người khác nhỉ? Người ấy lại là một phụ nữ. Một phụ nữ chưa mấy trải việc đời, việc người nữa?
    Miệng họ lúc nào cũng giáo giảng sống nhân hậu, vị tha, chớ gây điều ác với đồng loại?
    Xin hỏi mấy nhà “đạo đức” một câu: Giả dụ các người xúm xít vào mắng, đánh hội đồng con cái người ta làm cho cháu quấn trí, không làm chủ được mình dẫn đến việc không hay thì sao nhỉ?...

    Hóa ra các vị ngày ngày giáo giảng đạo đức, đêm đêm vò đầu bứt tóc để dạy đời hướng thiện cũng chỉ là giáo giảng buông suông tất cả. 
    BUỒN QUÁ ĐI!
                                                                                                  Hoàng Xuân Họa
                                                                                                  Ngày 24/10/2015
Không có văn bản thay thế tự động nào.
-Ảnh 1, là tượng nhân sư ở kim tự tháp Ai Cập được xây dựng từ năm 2560 - 2450 trước công nguyên.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người
-Ảnh 2, là nhóm tượng đài của Hoa Kỳ được tạc trên dãy núi Black Hills, bang South Dakota, từ năm 1927 – 1941 thì hoàn thành. Nhóm tượng đài này tạc bốn vị tổng thống Hòa Kỳ, gồm : Washington, Jefferson, Lincoln và Roosevelt.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Ảnh 3, là tượng Mao Trạch Đông thời trẻ ở TQ, tạc năm 2007 ở đảo Cam, tỉnh Hồ Nam.


Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Ảnh 4, là tượng bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng hết trên 400 tỷ đồng ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.

XEM BÀI TRƯỚC XEM BÀI SAU TRANG CHỦ